IndexTrợ giúpTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Lost in Beijing - Lạc lối ở Bắc Kinh

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Kenda
S
S


Nam Tổng số bài gửi : 567
Registration date : 09/02/2008

Bài gửiTiêu đề: Lost in Beijing - Lạc lối ở Bắc Kinh   Mon Mar 03, 2008 3:52 pm

Lost in Beijing - Lạc lối ở Bắc Kinh


  • Đạo diễn: Lý Ngọc
  • Diễn viên: Phạm Băng Băng, Lương Gia Huy, Đồng Đại Vy
  • Thể loại: Tâm lý
  • Năm sản xuất: 2007
  • Thời lượng: 112 phút
Không có gì lạ khi Cục điện ảnh Trung Quốc cấm trình chiếu bộ phim “Lost in Bejing” (Lạc lối ở Bắc Kinh) trên toàn quốc, lý do được đưa ra là tác phẩm này chưa được xin phép đã mang đi dự thi tại Liên hoan phim Berlin mà còn vì có khá nhiều cảnh nóng trên phim chưa được kiểm duyệt.

Clip quá trình làm phim "Lạc lối ở Bắc Kinh"
Quả thật như vậy, đối với những ai đã từng hâm mộPhạm Băng Băng
qua những vai dễ thương, nhí nhảnh trong các bộ phim truyền hình hẵn sẽ
phải giật mình trước sự thay đổi hoàn toàn mới này. Với phong cách thể
hiện sáng tạo, chủ yếu sử dụng máy quay xách tay di chuyển theo hành
động của nhân vật, diễn viên đóng có đẳng cấp, tiếng piano mượt mà len
lỏi trong từng suy nghĩ của người xem, tuy nhiên “Lost in Beijing” vẫn là tác phẩm sẽ kén khán giả, cho dù nhiều người tò mò vì những cảnh nóng khá chân thật của Phạm Băng Băng.

Câu chuyện éo le…[justify]Đôi vợ chồng Táo (Phạm Băng Băng) và Kiên (Đồng Đại Vy) vốn là người từ vùng nông thôn lên Bắc Kinh sinh sống. Cũng giống như nhiều cô gái tỉnh thành khác, Táo phải vật lộn kiếm tiền để có thể tồn tại tại thủ đô. Cô được nhận vào làm tại một cửa hàng chuyên mát sa chân. Trong khi đó Kiên làm thợ lau cửa kính tại các toà nhà cao ốc.
Với đặc thù công việc rất “nhạy cảm”, nên Táo không muốn cho ông chủ Đông (Lương Gia Huy) biết được mình đã có chồng. Sau một lần nhậu nhẹt quá chén để chia buồn với cô bạn gái bị đuổi việc Táo say mèm và nằm vật ra khi về đến cửa hàng mát sa. Mọi thứ hoàn toàn thay đổi khi cô bị ông chủ hãm hiếp vì lầm tưởng Táo quyến rũ anh. Cũng trong lúc đấy, Kiên đang lau cửa kính ở bên ngoài đã chứng kiến hoàn toàn sự việc.

Phạm Băng Băng và bạn diễn


Quá tức giận trước sự việc này, Kiên tìm cách tống tiền Đông vì tội cưỡng hiếp vợ mình. Không đạt được mục đích vì không có bằng chứng, anh liền mang chuyện này đi kể cho Hoàng Mai, vợ của Đông, nhằm chia rẽ gia đình họ. Nhưng anh không ngờ rằng Hoàng Mai cũng là một người già dặn từng trải, quá mệt mỏi với cuộc sống gia đình. Câu trả lời của bà ta với Kiên sẽ khiến nhiều khán giả phải bất ngờ. Rắc rối hơn khi Táo phát hiện ra mình có thai, nhưng không biết đứa bé trong bụng là con ai.
Từ nhiều năm nay, hai vợ chồng chủ cửa hàng mát sa không thể có con, nên nhân dịp này Đông đưa ra thoả thuận với Kiên và Táo
nhận đứa bé làm con nếu sau khi sinh ra đứa trẻ có cùng dòng máu với
anh. Đổi lại họ sẽ nhận được một số tiền lớn. Cách kết hợp một vài tính
huống vừa hài vừa bi, khiến khán giả cười ra nước mắt, chính là một
thành công đáng kể của đạo diễn Lý Ngọc.
Mặc dù đây là một tác phẩm tâm lý điển hình, không
tập trung khai thác quá nhiều vào phong cách hài, nhưng những tình
huống rắc rối, trớ trêu của các nhân vật trong phim được xử lý khá hóm
hỉnh. Một số cảnh được dàn dựng rất tinh tế gây chết lặng cho người
xem, như cảnh cả bốn người ngồi trên xe ô tô mà không nói một lời nào,
mỗi người đều đang chạy theo một luồng suy nghĩ riêng của mình.


Phong cách dựng phim “lạ”
Điểm dễ nhận thấy nhất trong phim chính là lối kể
chuyện bằng việc sử dụng phong cách máy quay cầm tay luôn di động theo
sát nhân vật, kể cả trong một không gian rất hẹp. Có rất ít cảnh camera
được đặt tĩnh. Bên cạnh đó, xen giữa những trường đoạn quan trọng, đạo
diễn Lý Ngọc còn sử dụng những
thước phim ghi lại đời sống thường nhật của người dân Trung Quốc tại
Bắc Kinh. Phong cách này mang nặng tính tài liệu, mô tả mọi hành động
của nhân vật rất chi tiết và đời thường.

Đạo diễn Lý Ngọc


Phạm Băng Băng
vốn xưa nay chỉ quen thuộc với những vai diễn trên truyền hình, mà ít
khi được tham gia vào các tác phẩm điện ảnh, thế nhưng ba năm trở lại
đây cô đã có những bước phát triển mới trong sự nghiệp. Nếu như năm
2005 là “A Chinese tall Story”, năm 2006 cô xuất hiện bên cạnh Lưu Đức Hoa trong bộ phim “Binh Pháp Mặc Công” thì năm 2007 vừa qua, Phạm Băng Băng khiến nhiều khán giả bất ngờ với vai diễn khá nóng trong “Lạc lối ở Bắc Kinh”. Đã có nhiều ý kiến chê cô chỉ là bình hoa di động mà không có thực tài, nay sẽ phải thay đổi vì với vai Táo, Phạm Băng Băng đã hoàn thành xuất sắc.

Cho dù có những sáng tạo nhất định trong cách làm
phim, nhiều cảnh nóng được thực hiện chân thật, dàn diễn viên vào vai
rất tốt, nhưng có một điểm chắc chắn là “Lạc lối ở Bắc Kinh” là một tác phẩm kén khán giả.

Chuyện bên lề
Bản phim chiếu ngoài rạp chỉ là 90 phút, do đã bị cắt bớt những cảnh nóng, trong khi bản DVD dài nguyên bản 112 phút.


“Lost in Beijing” được đề cử giải Gấu vàng tại Liên hoan phim Berlin, đề cử giải phim hay nhất tại Liên hoan phim Bangkok.
Lúc đầu bộ phim có tựa đề là “Táo” (Apple), sau đó đổi thành “Lạc lối ở Bắc Kinh” (Lost in Beijing)


Nhà sản xuất của bộ phim bị cấm hành nghề 2 năm tại
Trung Quốc còn phim bị cấm chiếu một thời gian, tuy nhiên, sau đó bản
“không cắt xén” của“Lạc lối ở Bắc Kinh” vẫn được phát hành dưới dạng DVD!






theo kenh14.vn
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Lost in Beijing - Lạc lối ở Bắc Kinh
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Tin tức hàng không 2014 (Phần 2)

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
You Need :: ๑۩۞۩๑ Entertainment ๑۩۞۩๑ :: Tin Tức-
Chuyển đến